Có nên sử dụng máy cắt laser cũ không? Vì sao?

Máy cắt laser hiện nay được nhiều khách hàng trong lĩnh vực gia công cơ khí đầu tư để cắt hoa văn cửa cổng hoặc tạo ra những sản phẩm đòi hỏi tính thẩm mỹ, độ chính xác và hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên do nhiều người vì không có đủ kinh phí nên đã tìm mua những máy cắt laser cũ thay vì đặt hàng một chiếc máy cắt laser mới ở một đơn vị cung cấp máy cắt laser uy tín, chất lượng. Giá máy cắt laser cũ có thể rẻ hơn máy mới một chút, nhưng tại sao những chuyên gia về cnc lại khuyên bạn không nên sử dụng các loại máy laser cũ?

4 lý do vì sao bạn không nên mua máy cắt laser đã qua sử dụng

Số tiền bạn bỏ ra để mua máy cắt laser cũ đã qua sử dụng cũng khá nhiều, nếu chẳng may một thời gian sau khi mua về không sử dụng được thì bạn vẫn phải mua máy mới để phục vụ công việc, vừa gây lãng phí tiền của lại làm mất thời gian của bạn.

Các loại máy cắt laser cũ thì đa số là đã hết bảo hành, khi xảy ra sự cố hay hỏng hóc thì bạn phải tự bỏ ra chi phí để sửa chữa và thay thế các linh kiện mới. Chưa kể đến có nhiều loại linh kiện cnc đi theo máy rất khó tìm và có giá thành cao.

Đa số những thiết bị và linh kiện bên trong máy cắt laser cũ đã sử dụng qua một thời gian, vì vậy sẽ có độ mài mòn và hư hao nhất định dẫn đến trong quá trình làm việc sẽ không còn độ chính xác và tốc độ tốt như máy cắt laser mới.

Các loại máy cũ sẽ không có được tốc độ làm việc tốt nhất, do đó năng suất công việc trong xưởng của bạn cũng sẽ bị giảm đi đáng kể. Hãy thử tưởng tượng nếu bạn có những đơn hàng lớn thì khả năng cao là sẽ không hoàn thành được đúng tiến độ cần thiết cho khách hàng.

Đánh giá chất lượng máy cắt laser như thế nào?

Chất lượng của máy cắt laser được quyết định bởi 3 yếu tố : Nguồn laser fiber, mỏ cắt laser fiber và quan trọng nhất đó là cấu tạo của bàn máy. Tại sao lại nói là cấu tạo của bàn máy là quan trọng, vì đây là điều bạn cần quan tâm đầu tiên khi quyết định chất lượng máy cắt laser fiber, sau đó mới tính tới yếu tố nguồn laser fiber và mỏ cắt laser fiber, trên thị trường hiện nay thì đa phần nguồn laser fiber và mỏ cắt fiber chất lượng là như nhau, chỉ khác là khác cấu tạo bàn máy.


Máy cắt Laser EMC-1530F có khung máy chính làm bằng thép tấm dày 20 mm với thiết kế tăng cứng bên trong dọc theo thành máy.

Bàn máy được ram, ủ nhiệt cẩn thận trước khi hàn để tạo độ ổn định lâu dài trong quá trình làm việc. Sau đó được phay bằng hệ thống máy CNC công nghiệp hiện đại.

Trong khi các máy cắt laser phổ thông khác trên thị trường có trọng lượng chỉ khoảng 3 tấn, thì “máy cắt laser tại EMC” có trọng lượng tới 5 tấn.

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định tới độ sai số truyền động trong quá trình làm việc (máy bị rung lắc khi chạy với tốc độ cao) và sai số vị trí sau khoảng vài năm làm việc (sai số về cơ khí).

Địa chỉ mua máy cắt laser mới uy tín chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp máy cắt laser khác nhau nên khách hàng rất phân vân khi lựa chọn. CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ EMC là đơn vị tiên phong đưa công nghệ tự động CNC về Việt Nam, được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp máy cnc tại Việt Nam đã khẳng định được chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu.

Ngoài ra chế độ bảo hành lên đến 12 tháng, trình độ kỹ thuật được đào tạo chuyên nghiệp thường xuyên được tham gia các khóa học nâng cao tại nước ngoài.

Máy cắt laser EMC được nhập khẩu nguyên đai nguyên kiện không qua chế cháo như một số đơn vị khác.

Máy cắt laser EMC sử dụng các linh kiện nổi tiếng thế giới như: Động cơ servo Yaskawa của Nhật, đầu cắt raytools Thụy Sĩ, nguồn cắt Laser IPG…

Để được tư vấn cụ thể vui lòng liên hệ Hotline Tư Vấn: 0986.968.695.  Ngoài ra bạn có thể đến trực tiếp Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Công Nghệ EMC tại Số 2, Lô 1, Khu CN, Lai Xá, Hoài Đức, Hà Nội để tham khảo cụ thể.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét