Giá máy cắt plasma cnc là bao nhiêu?

Giá máy cắt plasma cnc bao nhiêu trong thời điểm hiện nay là câu hỏi chung của rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên câu trả lời về mức giá của máy cắt plasma cnc có thể sẽ rất khác nhau, vì nó phụ thuộc vào từng đơn vị cung cấp máy cắt cnc. Nhìn chung, "giá trị" tốt nhất của một chiếc máy cắt cnc phụ thuộc vào việc nó đem lại những gì "có giá trị" nhất đối với bạn!

EMC3000 - Dòng máy cnc chuyên cắt hoa văn, bản mã, kết cấu thép

Có một số điều bạn cần quan tâm nhất đó là chi phí khi mua máy, chi phí vận hành, chất lượng cắt, độ chính xác của chi tiết hoặc tốc độ sản xuất.

Chi phí mua máy cắt CNC:

Về chi phí đầu tư ban đầu để mua máy cắt cnc, giá thành thấp nhất sẽ là máy cắt plasma. Tùy thuộc vào loại, kích thước và tính năng, một máy cắt plasma CNC có thể dao động từ 94 triệu cho đến 300 triệu. Đó là một ngân sách khá lớn, nhưng hầu hết các máy plasma CNC được bán hiện nay thường có một mức giá chung như vậy hoặc có thể có sự chênh lệch nhưng không đáng kể.

Chi phí hoạt động:

Khi nói đến chi phí vận hành của máy cắt plasma cnc, bạn phải tính đến điện năng, khí, vật tư tiêu hao, mài mòn và chi phí bảo trì định kỳ. Chi phí vận hành máy cắt plasma nhìn chung là rất thấp và thường được ước tính vào khoảng $15 / giờ. Chi phí laser sẽ cao hơn một chút, thường được ước tính vào khoảng $20 / giờ. Nhìn chung 

Năng suất:

Không có cuộc thảo luận nào về chi phí vận hành là hoàn thành mà không tính đến tốc độ sản xuất, bởi vì tổng chi phí trên mỗi bộ phận của bạn sẽ được xác định bằng chi phí mỗi giờ để chạy máy, chia cho số bộ phận được sản xuất mỗi giờ. Tốc độ sản xuất được đánh giá bằng cách so sánh tốc độ cắt. Một đánh giá công bằng cũng sẽ cần phải bao gồm số lượng công cụ cắt, vì bạn có thể dễ dàng có một máy có bốn đầu tia nước cắt đồng thời. Nhưng với mục đích của đánh giá này, chúng tôi sẽ chỉ so sánh tốc độ quá trình với nhau, giả sử rằng chúng ta đang nói về một máy nhỏ với một công cụ cắt duy nhất. Đây là nơi plasma đánh bại tất cả phần còn lại, vì nó có thể cắt nhiều vật liệu ở bất kỳ đâu từ 60 đến 200 ipm (inch / phút). Laser chậm hơn nhiều ở hầu hết các độ dày, thường trong khoảng 20 đến 70 ipm.

Chất lượng mạch cắt:



Chất lượng của mạch cắt nghĩa là độ vuông vắn của các cạnh sau khi đã hoàn thiện, cũng như lượng đường chéo bám vào đáy của vết cắt. Mạch cắt có chất lượng cao nhất thường là từ máy cắt laser, cho một đường cắt rất vuông vắn, không có vết cắt và không có vết đâm xuyên. So với quy trình cắt laser kim loại, thì cắt plasma sẽ có chất lượng cắt thấp nhất. Plasma sẽ luôn luôn có một số góc vát cạnh và thường gây ra một số sai lệch. Nó cũng tạo ra nhiều tia bắn xuyên hơn so với tia laser, do chiều rộng kerf lớn hơn.

Độ chính xác của chi tiết cắt:


Độ chính xác của chi tiết cắt là thước đo kích thước chi tiết thu được thực tế so với kích thước chi tiết được lập trình và cũng bao gồm việc xem xét chiều rộng kerf, xác định độ nhỏ của đường bao bên trong có thể được cắt. Sự biến dạng nhiệt cũng cần được xem xét, vì nó có thể làm ảnh hưởng đến kích thước của bộ phận đã hoàn thiện cũng như khiến các bộ phận bị cong vênh. Một lần nữa, tia nước sẽ là độ chính xác tốt nhất, thường ở vùng lân cận +/- 0,005 ”và có chiều rộng kerf khoảng 0,035”. Tia nước cũng không gây biến dạng nhiệt. Laser sẽ ở rất gần vị trí thứ hai, với kích thước phần điển hình là +/- 0,005 ”và chiều rộng kerf trung bình khoảng 0,025”. Nhưng tia laser có thể gây ra một số biến dạng nhiệt, đặc biệt là trên tấm dày hơn. Một lần nữa, plasma đứng ở vị trí cuối cùng, có dung sai kích thước bộ phận điển hình khoảng +/- 0,020 ”và chiều rộng kerf điển hình khoảng 0,150”.

Máy cắt cnc đa năng:

Máy cắt EMC3000 - Dòng máy cnc đa năng được đánh giá cao

Tiêu chí này không thể được định lượng một cách dễ dàng như chi phí hoặc tốc độ. Nhưng điều cực kỳ quan trọng là phải xem xét các loại vật liệu mà bạn có thể cắt giảm trong quyết định mua của mình. Cắt bằng tia nước cho đến nay là quy trình linh hoạt nhất trong 3 quy trình cắt này, vì nó có thể cắt hầu hết mọi vật liệu. Laser được giới hạn trong kim loại, một số chất dẻo và sợi thủy tinh, một số loại vải. Nó chỉ có thể cắt các kim loại dẫn điện và chỉ thực sự phù hợp với thép nhẹ, thép không gỉ và nhôm.

Kết luận:

Có nhiều yếu tố khác có thể được tính đến và có nhiều đánh giá chính xác hơn, nhưng so sánh này cung cấp một cái nhìn tổng quan nhanh với xếp hạng tương đối cho một số thứ mà mọi người sẽ đánh giá cao nhất trong hệ thống cắt CNC. Tuy nhiên, kết quả phụ thuộc vào tiêu chí nào được đánh giá cao nhất đối với bạn và công ty của bạn. 

Sở hữu một máy cắt plasma CNC chất lượng mà chi phí lại thấp thì thật là một điều tuyệt vời phải không nào. Đăc biệt, khi mua máy cắt plasma cnc tại CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ EMC, địa chỉ tại Số 2, Lô 1, Khu CN, Lai Xá, Hoài Đức, Hà Nội 100000, Việt Nam - bạn còn được lắp đặt tận nơi miễn phí và bảo hành trong nhiều năm. Hãy gọi ngay cho các chuyên viên tại CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ EMC ngay để được tư vấn dòng máy cắt plasma cnc phù hợp nhất với bạn. Điện thoại: 098 696 86 95

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để trang bị cho doanh nghiệp của mình một máy cắt Plasma CNC phục vụ cho nhu cầu phát triển sản xuất.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét