Sử dụng máy cắt plasma cnc an toàn, đúng cách

Kỹ thuật cắt plasma cnc đã có lịch sử hơn 50 năm, nhưng do một số đổi mới, nhiều người không biết cách làm việc an toàn với máy cắt plasma cnc. Vì vậy, bài viết này sẽ giải thích các tiêu chuẩn an toàn của máy cắt plasma cnc mà mọi người nên tuân thủ khi làm việc hoặc đứng gần máy cắt plasma cnc và các phương pháp bảo trì cần thiết khi sử dụng máy cắt plasma cnc.


Nguy cơ bỏng

Trong khi làm việc với máy cắt plasma cnc, luôn có khả năng một số tia lửa và kim loại nóng có thể làm bỏng cơ thể, vì vậy để bảo vệ bản thân, hãy luôn tuân theo các tiêu chuẩn an toàn như mặc quần áo bảo hộ lao động, và đeo găng tay. Các sản phẩm may mặc được sản xuất bằng chất liệu dệt chắc chắn - ví dụ như da bò, lông cừu... có khả năng rất tốt trong việc hạn chế bắt lửa. Cố gắng không để diêm hoặc bật lửa trong túi quần hay túi áo của bạn.

Kiểm tra cáp tiếp địa trước khi làm việc

Dây điện bị đứt trong bất kỳ thiết bị điện nào cũng có thể gây nguy hiểm, đặc biệt là đối với máy cắt plasma. Liên tục kiểm tra tính an toàn của cáp tiếp địa và nếu có những sự cố, hãy sửa chữa nó với sự hỗ trợ của chuyên gia.

Bảo vệ mắt 

Đôi mắt cần được bảo vệ an toàn hơn nhờ tấm che mặt hoặc kính bảo vệ được trang bị với khả năng che chắn tốt. Các tia hồ quang Plasma khi cắt tạo ra tia hồng ngoại và tia cực tím rất cao, có khả năng hủy hoại cả mắt và các bộ phận trên cơ thể. Vì vậy trước khi bắt đầu công việc, hãy đảm bảo bạn đã đeo tấm che mặt hoặc kính được trang bị đúng cách, an toàn.

Các biện pháp phòng ngừa từ khí

Cắt hồ quang plasma sử dụng khí nén, thường là nitơ. Khi sử dụng các bình khí nén, hãy gắn chúng một cách an toàn vào một xe đẩy hoặc sử dụng 1 khung cố định, có thể chịu đựng được những va chạm. Khi di chuyển hoặc cất một bình, hãy đóng chặt mũ bảo vệ của bình hoặc tấm chắn bảo vệ ở điểm cao nhất của bình. Điều này bảo vệ khung van khỏi bị hư hại khi có những va chạm không mong muốn.

Chúng tôi hy vọng rằng từ bài viết trên, bạn đã hiểu một số mẹo an toàn quan trọng mà bạn phải tuân theo khi sử dụng máy cắt plasma. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi tại CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ EMC luôn sẵn sàng giải quyết bất kỳ thắc mắc nào của bạn nếu bạn có câu hỏi. Tất cả những gì bạn cần làm là liên hệ với chúng tôi qua hotline 098 696 86 95 hoặc đến trực tiếp trụ sở chính tại Số 2, Lô 1, Khu CN Lai Xá, Hoài Đức, Hà Nội hoặc chi nhánh tại: 515 Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, Q.9. TP.HCM chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét