Cấu tạo cơ bản của máy cắt plasma cnc

Sự phát triển của máy cắt plasma CNC là một đóng góp đáng kinh ngạc cho ngành công nghiệp sản xuất. Hiện nay hầu hết mọi ngành sản xuất đều sử dụng máy cắt CNC. Với sự gia tăng của môi trường cạnh tranh và nhu cầu, nhu cầu sử dụng CNC đã tăng lên ở mức độ lớn hơn. Hệ thống máy cắt CNC bao gồm các thành phần chính với chức năng được hòa trộn vào chế độ đồng bộ. Chúng ta hãy xem xét các thành phần chính của một máy cắt plasma CNC dưới đây nhé:



Phần chương trình: Thành phần này là một chuỗi các hướng được mã hóa cần thiết để tạo ra một phần. Nó điều khiển hoạt động của máy và điều khiển bật / tắt các chức năng bổ sung như chất làm mát và quay trục chính. Các lệnh được mã hóa được tạo thành từ số, chữ cái và ký hiệu.

Thiết bị đầu vào: Thiết bị đầu vào đang thực hiện công việc nhập chương trình bộ phận trong máy cắt plasma CNC. Có ba thiết bị đầu vào thường được sử dụng, đó là đầu đọc băng từ, đầu đọc băng đục lỗ và máy tính thông qua giao tiếp RS-232-C.

Bộ điều khiển máy (MCU): MCU là cốt lõi của hệ thống CNC. Nó được làm bằng các phần tử điện tử và có thể diễn giải sau khi đọc hướng dẫn chương trình, sau đó, điều này có thể biến chúng thành các hoạt động cơ học của các thiết bị cụ thể. Do đó, bộ phận điều khiển là liên kết quan trọng giữa máy công cụ và chương trình. Nó vận hành máy với sự trợ giúp của các hướng dẫn đã cho.

Nó hoạt động để đọc các lệnh.

Nó hoạt động để giải mã các lệnh.

Nó hoạt động để thực hiện các chèn để tạo ra các điều khiển chuyển động trục.

Nó hoạt động để cung cấp các lệnh chuyển động trục đến các mạch khuếch đại để điều khiển các cơ cấu trục.

Nó hoạt động để nhận các dấu hiệu phản hồi về vị trí và vận tốc cho mỗi trục truyền động.

Nó hoạt động để thực hiện các vai trò điều khiển phụ trợ như chất làm mát hoặc bật / tắt trục chính và cài đặt công cụ.

Máy công cụ: Các phương pháp thực tế để gia công được cung cấp bởi máy công cụ. Đây có thể là bất kỳ thiết bị nào như máy phay, máy khoan, máy tiện hoặc bất kỳ loại máy nào khác. Đây là yếu tố được quy định trong CNC. Các thiết bị này cũng có bảng điều khiển hoặc bảng điều khiển có chứa các nút xoay và công tắc mà người vận hành sử dụng để điều khiển máy. Bạn cũng có màn hình hiển thị thông tin cần thiết được tiết lộ.

Hệ thống truyền động: Hệ thống này của một công cụ CNC bao gồm động cơ truyền động, mạch khuếch đại và vít dẫn bi. Khối điều khiển máy cung cấp tín hiệu của từng trục cho các mạch khuếch đại. Các tín hiệu điều khiển sau đó được khuếch đại để kích hoạt các động cơ quay. Và các động cơ quay được kích hoạt làm quay vít dẫn bi để đặt bàn máy.

Hệ thống phản hồi: Hệ thống này còn được gọi là phương pháp đo lường. Nó sử dụng các bộ chuyển đổi trạng thái và vận tốc để kiểm soát điểm tại đó dụng cụ cắt được định vị tại bất kỳ thời điểm nào. Khối điều khiển máy sử dụng sự khác biệt giữa tín hiệu tham chiếu và tín hiệu phản hồi để tạo ra tín hiệu điều khiển để điều chỉnh lỗi vị trí và tốc độ.

Bộ hiển thị: Bộ hiển thị là một màn hình được sử dụng để hiển thị các lệnh, chương trình và dữ liệu có giá trị khác của máy CNC.

Máy cắt plasma cnc EMC3000 - Dòng máy đa năng chất lượng cao


Nếu bạn đang có nhu cầu đầu tư máy cắt cnc cho xưởng cơ khí của mình. Hãy liên hệ ngay với Công ty cổ phần đầu tư công nghệ EMC để được các chuyên viên tư vấn giải pháp phù hợp với yêu cầu của bạn:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ EMC

Số 2, Lô 1, Khu CN, Lai Xá, Hoài Đức, Hà Nội

098 696 86 95

Website: https://hancatemc.com/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét