Các chương trình chính cho hoạt động của một máy CNC laser

Các chương trình cho máy cắt laser CNC là phần mềm cho phép bạn tạo các bản phác thảo của các sản phẩm trong tương lai và biến các mô hình ảo thành các mẫu thực.

Sử dụng máy cắt laser, bạn có thể cắt các sản phẩm và phôi của các mức độ phức tạp khác nhau từ các vật liệu rắn. Tuy nhiên, để cho máy để "hiểu" chính xác những gì nó cần phải làm, hai loại phần mềm được yêu cầu: biên tập viên đồ họa cho mô hình và các chương trình để kiểm soát bản thân máy và tất cả các quá trình cắt.

Mô hình

Thiết bị laser làm việc với các đối tượng phẳng, do đó, cho mô hình máy tính của các sản phẩm trong tương lai, các chương trình như:

CorelDraw là một gói phần mềm xứng đáng có rất nhiều người hâm mộ. Nó có một giao diện dễ hiểu ngay cả đối với nghiệp dư, một số lượng lớn các công cụ và mẫu, làm việc với hình ảnh vector và bitmap. Lưu hình ảnh ở nhiều định dạng, bao gồm cả. cdr – định dạng cần thiết cho việc tạo ra thêm của G-Code mà máy laser hiểu.

Adobe Illustrator là một trình soạn thảo đồ họa chuyên nghiệp phổ biến như nhau là rất tốt cho việc tạo ra các phác thảo cho cắt laser. Nó hoạt động với đồ họa vector, có một thư viện phong phú của bản phác thảo làm sẵn, mẫu, phông chữ, phong cách, nhân vật, vv

LibreCAD là một trẻ hơn và do đó ít được biết đến trong vòng tròn rộng phần mềm cho bản vẽ và thiết kế 2D. Một giao diện đơn giản với tối thiểu các thiết lập, hỗ trợ cho. DXF, các "bước trở lại" chức năng, nhiều lựa chọn và các công cụ-những đặc điểm này là khá đủ để tạo ra các mô hình máy tính để cắt laser.

Tất nhiên, bạn có thể tạo ra các bản phác thảo trong các chương trình làm việc với các mô hình ba chiều, vì vậy nếu người dùng quen thuộc chỉ với SolidWorks, ông không cần phải học CorelDraw để làm việc với một máy laser. Tất cả các gói phần mềm nổi tiếng cho 3D-thiết kế (SolidWorks, AutoCAD, ArtCAM, MasterCAM, 3ds Max, KOMPAS-3D, vv) phù hợp để làm việc với các hình dạng phẳng, nhưng bạn cần phải chuẩn bị cho một thực tế là mô hình sẽ phải được điều chỉnh-thường với khi xuất một mô hình khối lượng trong một định dạng phẳng, các vấn đề phát sinh ở dạng đường bị hỏng hoặc trùng lặp, v.v. Trong những trường hợp này, kiến thức về CorelDraw vẫn còn cần thiết để làm sạch các ký họa.

Phần mềm điều khiển bằng laser

Để kiểm soát các thiết bị laser, cái gọi là vỏ phần mềm được sử dụng, cho phép bạn kiểm soát các thiết lập để di chuyển emitter và, trên thực tế, tạo ra một sản phẩm dựa trên một phác thảo ảo với một máy tính. Nổi tiếng nhất trong số đó là:

LaserWork là một môi trường đồ họa dễ sử dụng và có ích cho phép bạn thực hiện các thao tác như: kiểm soát các quá trình di chuyển đầu laser, hình dung quá trình xử lý, các thông số cắt lập trình, điều chỉnh năng lượng laser và tốc độ cắt.

LaserCut là một chương trình dễ hiểu mà ngay cả các nhà khai thác với một cơ sở kiến thức tối thiểu trong lĩnh vực này có thể làm chủ. Chức năng rộng cho phép bạn thực hiện một số lượng lớn các nhiệm vụ liên quan đến cắt laser: xác định mục nhập và điểm trả lại, điều chỉnh các thông số cắt, sức mạnh của emitter và tốc độ của nó, xác định thời gian để hoàn thành công việc và nhiều hơn nữa.

SheetCam có một loạt các chức năng cần thiết để làm việc đằng sau một máy laser: kiểm soát của phong trào emitter, tính toán của tổng thời gian cắt, trực quan của đường dẫn đầu laser. Chương trình cho phép bạn tạo ra các công cụ với các thông số cắt do người dùng xác định (tốc độ giảm đèn pin, chiều rộng khe, thời gian xuyên, vv) và thay đổi đơn vị kiểm soát.

RDWorks là một hệ thống điều khiển máy laser dễ hiểu cho việc làm quen và sử dụng, mà trong chức năng không kém hơn so với các phần mềm trên. Trong số các công cụ: thiết lập trật tự cắt, kiểm tra khu vực khắc, nhập không tọa độ cho máy và phần, thiết lập tốc độ cắt, vv

Đăng nhận xét

0 Nhận xét