Cách bảo trì hàng ngày máy cắt laser fiber

Giá máy cắt laser fiber không hề thấp, trên dưới hàng trăm triệu. Có thể thấy, việc bảo trì, bảo dưỡng máy cắt laser hàng ngày là rất quan trọng. Do đó, hãy kéo dài tuổi thọ của máy cắt laser fiber càng nhiều càng tốt để tiết kiệm chi phí sản xuất và thu được nhiều lợi ích hơn.  Dưới đây EMC xin chia sẻ một số hướng dẫn bảo trì máy cắt laser:

hướng dẫn bảo trì máy cắt laser

 

Đầu tiên là việc thay thế nước tuần hoàn và vệ sinh két nước:


Trước khi máy hoạt động phải đảm bảo rằng ống laser có đầy đủ nước tuần hoàn, chất lượng nước và nhiệt độ nước của nước tuần hoàn ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của ống laser. Vì vậy hãy thay nước tuần hoàn thường xuyên và vệ sinh két nước. Điều này được thực hiện tốt nhất mỗi tuần một lần.

Thứ hai, làm sạch ống kính:


Máy sẽ có một số gương và kính lấy nét. Máy cắt laser sợi quang được phản xạ, hội tụ và sau đó phát ra từ đầu laser bởi các thấu kính này. Ống kính dễ bị bám bụi hoặc các chất bẩn khác, dẫn đến mất tia laser hoặc làm hỏng ống kính. Vì vậy, hãy làm sạch tròng kính mỗi ngày. Trong khi làm sạch, điều quan trọng mà bạn cần phải lưu ý là:

1, Ống kính nên được lau nhẹ nhàng, không làm hỏng lớp phủ bề mặt;

2, Quá trình lau phải nhẹ, để ngăn ngừa rơi;

3, Lắp đặt gương tập trung phải chắc chắn để giữ cho mặt lõm xuống.

Thứ ba, vệ sinh đường sắt:


Là một trong những thành phần cốt lõi của thiết bị, thanh dẫn hướng và trục thẳng có chức năng dẫn hướng và hỗ trợ. Để đảm bảo máy có độ chính xác gia công cao, yêu cầu ray dẫn hướng và đường thẳng của máy phải có độ chính xác dẫn hướng cao và ổn định chuyển động tốt. Thiết bị trong quá trình hoạt động, do các bộ phận gia công trong quá trình gia công sẽ sinh ra một lượng lớn khói bụi ăn mòn, các cơ sở của khói bụi lâu ngày đóng cặn lớn trong đường ray, bề mặt trục tuyến tính, thiết bị gia công có độ chính xác cao. tác động lớn và sẽ hình thành điểm ăn mòn trên bề mặt trục tuyến tính, làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Vì vậy, hãy vệ sinh ray máy nửa tháng một lần. Tắt máy trước khi vệ sinh.

Thứ tư, vít, gắn khớp nối:


Sau một thời gian làm việc, hệ thống chuyển động ở các khớp nối trục vít, khớp nối sẽ bị lỏng, ảnh hưởng đến độ êm dịu của chuyển động cơ học, vì vậy trong quá trình vận hành máy cần quan sát các bộ phận truyền động có tiếng ồn hay hiện tượng bất thường nào không, phát hiện vấn đề để được kịp thời mạnh mẽ và bảo trì. Đồng thời máy nên được sử dụng để tăng cường các vít từng cái một bằng các dụng cụ theo thời gian. Độ bền đầu tiên nên được thực hiện khoảng một tháng sau khi thiết bị được sử dụng.


Năm, kiểm tra đường dẫn quang học của máy cắt laser:


Hệ thống đường dẫn quang học của máy là do phản xạ phản xạ và gương hội tụ tiêu điểm cùng hoàn thành, trong gương tiêu điểm đường quang học không có vấn đề bù trừ, nhưng ba gương được cố định bởi phần cơ khí, khả năng bù trừ lớn hơn, mặc dù thường sẽ không được bù trừ, nhưng khuyến cáo người sử dụng trước khi làm việc kiểm tra xem đường dẫn quang có bình thường không.

1, cứ cách tuần phải kiểm tra đường ray trục X và trục vít, đường ray trục Y và trục vít, đường ray trục Z và tình hình nạp dầu trục vít, để duy trì sự bôi trơn của các bộ phận chuyển động khác nhau, kéo dài tuổi thọ của X, Y, Đường ray trục Z và trục vít. b, theo tình hình môi trường nhà xưởng không thường xuyên (ít nhất một lần trong tháng) để kiểm tra bề mặt gương và gương tiêu điểm ô nhiễm, kịp thời làm sạch thấu kính quang học để đảm bảo tuổi thọ của nó.

2, thường xuyên làm sạch miệng bơm của các mảnh vỡ, để đảm bảo hiệu quả của bơm.

3, kiểm tra thường xuyên của bộ lọc trong đường không khí, loại trừ kịp thời nước và các mảnh vụn trong bộ lọc.

4, thường xuyên kiểm tra khung công tắc hành trình và vít khung cản bị lỏng.

5, để kịp thời làm sạch tủ điện điều khiển quạt thông gió màn hình lọc bụi, để đảm bảo thông gió tốt, để tạo điều kiện làm mát các bộ phận điện bên trong.

6, giường một cách kịp thời để xóa bảo vệ đường sắt hướng dẫn trong các mảnh vỡ khoang da, để không làm hỏng đường ray, do đó kéo dài tuổi thọ của đường ray.

7, máy được cài đặt, việc sử dụng một thời gian, mức độ của máy nên được điều chỉnh lại để đảm bảo độ chính xác cắt của máy công cụ.

Mọi chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 098 696 86 95 để được tư vấn và báo giá máy cắt .

Hoăc tới trực tiếp công ty chúng tôi tại:

Số 2, Lô 1, Khu CN, Lai Xá, Hoài Đức, Hà Nội 100000, Việt Nam

hoặc Số 515 – Nguyễn Xiển – Long Thạnh Mỹ – Quận 9 – TP.HCM

Đăng nhận xét

0 Nhận xét