Điều kiện làm việc của máy cắt laser đối với thép không gỉ là gì?

Mặc dù bản thân sản phẩm thép không gỉ khi cắt laser có hiệu suất rất tốt, nhưng để phát huy hết tác dụng và sự ổn định của nó, thì môi trường làm việc của máy cắt cnc laser phải phù hợp với điều kiện làm việc để thiết bị có thể hoạt động tốt hơn. Nếu không, nó sẽ không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả của thiết bị, mà còn gây ra tổn thất. Vậy điều kiện làm việc của máy cắt laser là gì? Chúng ta hãy cùng xem xét 7 yếu tố dưới đây:

Máy cắt laser EMC2060FI - Top những dòng máy cắt cnc được khách hàng ưa chuộng nhất năm 2020

1. Nhiệt độ

Laser cắt thép không gỉ nói chung là một môi trường có nhiệt độ làm việc không đổi. Chỉ trong điều kiện nhiệt độ không đổi, thì mới đảm bảo sự hoạt động bình thường của thiết bị và thiết bị gia công chính xác. Nhiệt độ hoạt động của chất bán dẫn trong máy cắt laser bắt buộc phải dưới 40 đến 45 độ, khi nhiệt độ phòng đạt 35 độ thì nhiệt độ bên trong tủ điện có thể lên tới hơn 40 độ. Khi nhiệt độ tại xưởng gia công cơ khí của bạn quá cao thì tỷ lệ hỏng hóc của hệ thống CNC sẽ tăng lên. Vì vậy để hệ thống có thể hoạt động tốt, nhiệt độ hoạt động không được vượt quá 35 độ.

2. Độ ẩm

Cắt laser thép không gỉ  yêu cầu của môi trường làm việc có độ ẩm tương đối thường nhỏ hơn 75%. Do máy cắt trong điều kiện nhiệt độ cao và độ ẩm cao bị ngắt nguồn, các phân tử nước trong không khí có thể tạo ra sự ngưng tụ trên bảng mạch của bộ nguồn hoặc bộ truyền động, gây ra hiện tượng đoản mạch khi đọng sương trên bảng mạch khi máy đang làm việc,sẽ gây ra tình trạng hỏng máy.

3. Điện áp

Điện áp cung cấp dao động sẽ dẫn đến máy cắt laser bị áp suất thấp hoặc cảnh báo quá áp, hoặc thậm chí là mất dữ liệu. Do đó, điện áp thường được yêu cầu trong phạm vi của giá trị hoạt động là 10%. Nên trang bị nguồn điện theo quy định nếu điện áp không ổn định.

4. Bụi

Trong quá trình cắt lâu ngày nếu không khử bụi tốt, bụi dẫn điện sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người vận hành, còn nếu không đóng tủ điện, bụi vào tủ điện và đóng cặn trên board mạch hoặc module, dẫn đến việc làm hư hỏng các linh kiện điện, đặc biệt là các linh kiện cao áp. Do đó, thiết bị cần phải làm việc với thiết bị khử bụi tốt.

5. Mặt đất

Để máy cắt cnc laser hoạt động bình thường thì phải có nền đất tốt.

6. Ánh sáng

Tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào máy cắt laser, trong nhà xưởng nên trang bị thiết bị chiếu sáng tốt.

7. Thông gió

Chúng tôi đã đề cập trong điều kiện làm việc ở trên độ ẩm và bụi dẫn điện, thông gió là một phương pháp loại trừ rất tự nhiên, thông gió hiệu quả có thể đảm bảo tốt hơn hoạt động tốt của máy cắt và sức khỏe của người vận hành.


Vì vậy, khi lắp đặt máy cắt laser chúng ta phải lắp đặt ở nơi đáp ứng được các điều kiện làm việc nêu trên, tránh một số yếu tố môi trường và các yếu tố bên ngoài can thiệp để thiết bị máy cắt hoạt động tốt. Cách tốt nhất là trước khi mua máy cắt laser, bạn nên gọi điện tới số 0986.968.695 để các chuyên gia tại công ty EMC tư vấn và tới khảo sát vị trí lắp đặt máy tại xưởng miễn phí cho bạn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét