Tại sao khung bàn máy laser quan trọng?

Kết cấu khung máy quyết định khả năng sử dụng lâu dài cũng như hiệu quả sản xuất của toàn bộ hệ thống. Đây là nơi tạo ra sự khác biệt lớn giữa các nhà sản xuất máy cắt laser. Với cùng nguồn laser và mỏ cắt laser như nhau nhưng độ chính xác, độ ổn định và độ bền của máy phụ thuộc vào chất lượng của bàn máy.

C0007T01
Lắp đặt máy cắt laser EMC-2060G tại xưởng khách hàng

Trên thị trường cung cấp máy cắt laser hiện nay có 2 kết cấu bàn máy chính:

Khung thép hộp: loại này dễ dàng chế tạo, chi phí thấp, trọng lượng nhẹ. Các nhà sản xuất máy cắt laser giá rẻ đều dùng loại kết cấu này.

Khung thép tấm hàn nguyên khối: Loại này chế tạo phức tạp, trong lượng nặng, giá thành cao, chỉ có những nhà sản xuất máy cắt laser chuyên nghiệp và quan tâm đến chất lượng mới làm loại này.

Khi bạn mua máy thép hộp đồng ý là chi phí đầu tư ban đầu sẽ rẻ hơn so với thép hàn nguyên khối. Tuy nhiên, sau 1 – 2 năm sử dụng máy sẽ nhanh chóng xuống cấp. Lý do là khung sắt hộp bị biến dạng khi hoạt động ở tốc độ cao sau khi sử dụng máy một thời gian. Điều này kéo theo chi phí bảo trì, bảo dưỡng, thậm chí là phải sửa chữa gia cố thường xuyên rất tốn kém.

Còn về khung máy bằng thép hàn nguyên khối. Tuy chi phí đầu tư ban đầu có mắc hơn nhưng về tính ổn định thì hơn hẳn, máy có thể vận hành liên tục ở tốc độ cao và vẫn giữ được độ chính xác của đường cắt.

Lắp đặt máy cắt laser tại xưởng khách hàng
Kỹ thuật của EMC lắp đặt máy cắt laser tại xưởng của khách hàng ở Tam Trinh - Hà Nội

Nếu bạn là nhà đầu tư thông minh, chắc hẳn bạn sẽ có một sự lựa chọn thông minh.
Link tham khảo các dòng máy cắt cnc laser của EMC: https://hancatemc.com/may-cat-laser-emc

Hotline tư vấn máy cắt cnc laser: 0986.968.695

Đăng nhận xét

0 Nhận xét